แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2556

เด็กใต้อยากให้เกิดความสงบสุขในพื้นที่เป็นของขวัญวันเด็ก

ที่มา Voice TV




เด็กๆ ในพื้นที่ภาคใต้ขอของขวัญวันเด็ก โดยขอให้เหตุการณ์ในพื้นที่สงบสุขและคุณครูมีความปลอดภัย เพื่อจะได้สอนให้เป็นผู้ใหญ่ที่ดีในวันข้างหน้า
 
คุณเขมินท์ เกื้อกูล ผู้สื่อข่าววีรีพอร์ต จังหวัดปัตตานี รายงานว่าโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี หลายแห่งยังคงจัดกิจกรรมวันเด็กล่วงหน้าก่อนที่จะให้เด็กๆ ได้สามารถร่วมความสุข สนุกสนาน พร้อมกับผู้ปกครองในวันเด็กแห่งชาติ เสาร์ที่ 12 มกราคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ต่างก็มีการเตรียมของขวัญและจัดกิจกรรมไว้รอรับเด็กๆ อยู่ตามสถานที่ราชการและสวนธารณะต่างๆ กันหลายแห่งท่ามกลางมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยของหน่วยกำลังทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครองในพื้นที่
 
ขณะที่ พลตำรวจธวัช สุกปลั่ง ผู้บัญชาการเฉพาะกิจปัตตานี ได้มีคำสั่งให้กองกำลังที่ปฏิบัติหน้าที่ทั้ง 12 อำเภอ ให้เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลสถานที่จัดกิจกรรมตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อดูแลความปลอดภัยและรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ไม่ให้มีการก่อเหตุ ในช่วงที่ ครู ผู้ปกครอง ตลอดจนเด็กๆ ออกมาร่วมกิจกรรมต่างๆ ของส่วนราชการ เพื่อให้เด็กๆ ได้มีความสุข สนุกสนาน ร่วมกับผู้ปกครองอย่างเต็มที่
 
ด้านเด็กๆ ในพื้นที่นั้นต่างบอกว่าอยากเห็นความสงบสุขในบ้านเมืองและในพื้นที่สาม จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะคุณครูอยากให้มีความปลอดภัย เพื่อจะได้ทำหน้าที่สอนเด็กๆ ให้เป็นผู้ใหญ่ที่ดีในวันข้างหน้า
 
และในช่วงสายของวันนี้ได้เกิดเหตุระเบิดชุด รปภ.ครูปัตตานี บนถนนภายในหมู่บ้าน บ้านบือแนปีแน ม.7 ต.ประจัน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี      ทำให้ชุด รปภ.ครู หน่วยเฉพาะกิจ 21 ปัตตานี เสียชีวิต 2 นาย ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว
11 มกราคม 2556 เวลา 11:34 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น