แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2556

ไข้หวัดใหญ่ H3N2 คร่าชีวิตเด็กอเมริกันแล้ว 18 ราย

ที่มา Voice TV




สถานการณ์เชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ H3N2 ระบาดในสหรัฐฯยังคงน่าเป็นห่วง โดยล่าสุดมีเด็กเสียชีวิตจากเชื้อไข้หวัดใหญ่ดังกล่าวแล้วอย่างน้อย 18 ราย
 
ผู้อำนวยการสถาบันป้องกันและควบคุมโรค ติดต่อของสหรัฐฯ เปิดเผยข้อมูลล่าสุด เกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่ในสหรัฐฯว่า ตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน ทางการพบผู้ป่วยติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ในสหรัฐฯแล้วจำนวนหลายพันคน ในจำนวนนี้รวมถึงผู้ที่มีอาการหนักถึงขั้นต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรง พยาบาลถึง 2,200 คน
 
สำหรับเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ที่กำลังแพร่ ระบาดอยู่ในขณะนี้ เป็นเชื้อไวรัสสายพันธุ์ H3N2 ที่มีความร้ายแรงกว่าเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ที่เคยระบาดในอดีต โดยพื้นที่ที่พบการแพร่ระบาดมากที่สุด คือนครบอสตัน ในมลรัฐแมสซาชูเซตส์ ซึ่งพบผู้ป่วยแล้วกว่า 700 คน จนทำให้นายกเทศมนตรีของนครบอสตัน จำเป็นต้องประกาศภาวะฉุกเฉินทางด้านสาธารณสุข เพื่อให้รัฐบาลกลางเข้ามาช่วยควบคุมสถานการณ์ดังกล่าว
 
สำหรับข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขของสหรัฐฯ ระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเชื้อไข้หวัดใหญ่ชนิดนี้ทั่วประเทศล่าสุด มีจำนวนอย่างน้อย 18 ราย โดยผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นเด็ก
 
นอกจากนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดในครั้งนี้ ยังส่งผลให้วัคซีนป้องกันโรคดังกล่าวไม่เพียงพอต่อความต้องการ เนื่องจากมีชาวอเมริกัน มาขอรับบริการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม โฆษกของหน่วยงานป้องกันและควบคุมโรคระบาดของสหรัฐฯ ยืนยันว่า วัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดยังมีเพียงพอ แต่อาจจะต้องรอนานขึ้น กว่าจะได้รับวัคซีนดังกล่าว
 
ทั้งนี้ นับตั้งแต่วันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา มีวัคซีนกว่า 128 ล้านโดส ที่ถูกแจกจ่ายออกไปทั่วสหรัฐฯ จากปริมาณวัคซีนสำรองทั้งหมด 135 ล้านโดส ซึ่งเท่ากับว่า จำนวนของวัคซีนที่มีอยู่ในปัจจุบัน ใกล้หมดลงเต็มที ขณะที่ บริษัทเอกชน ผู้รับหน้าที่ผลิตวัคซีนดังกล่าว ยืนยันว่า ยาวัคซีนจะไม่ขาดตลาด และจะมีเพียงพอต่อความต้องการของชาวอเมริกันอย่างแน่นอน
11 มกราคม 2556 เวลา 11:22 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น