แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2556

อภิสิทธิ์-สุเทพ เตรียมฟ้องร้องกลับ DSI

ที่มา Voice TV




อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พร้อมนายสุเทพ เทือกสุบรรณ  เตรียมฟ้องกลับดีเอสไอ ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบสัปดาห์หน้า ชี้มีความผิดตามกฎหมายอาญาหลายมาตรา จากการใช้อำนาจเกินหน้าที่
 
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี หารือทีมฎหมายช่วงเช้าวันนี้ (16 ม.ค.56) เพื่อเตรียมฟ้องกลับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ หลังจากถูกแจ้งข้อกล่าวหาในคดีที่ทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตระหว่างการสลายการ ชุมนุมปี 2553
 
 
นายถาวร เสนเนียม ฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่านายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ จะฟ้องร้องต่อศาลอาญา เพื่อดำเนินคดีกับนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ และพนักงานสอบสวนของดีเอสไอรวม 4 คนในสัปดาห์หน้า ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157, มาตรา 200, และ มาตรา 309 โดยเห็นว่าการแจ้งข้อกล่าวหานายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ ในความผิดฐานร่วมกันทำให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผลของดีเอสไอ เป็นการทำเกินหน้าที่และใช้อำนาจกลั่นแกล้งทางการเมืองในการยัดเยียดข้อ กล่าวหา และทำให้นายอภิสิทธิ์-นายสุเทพ เสื่อมเสียสิทธิเสรีภาพ ทั้งที่ศาลแพ่งเคยมีคำพิพากษาแล้วว่าการชุมนุมเมื่อปี 2553 ผิดกฎหมาย รัฐบาลจึงมีอำนาจในการออกคำสั่งรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ที่ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
 
 
อย่างไรก็ตาม การฟ้องร้องครั้งนี้ ยังไม่มีการฟ้องร้องไปถึงฝ่ายการเมือง เพราะหลักฐานยังสาวไปไม่ถึง แม้เห็นว่าการทำหน้าที่ของ ดีเอสไอ จะสอดคล้องกับคำพูดของ ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ขณะเดียวจะนำคำพิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ในคดี ของนายบุญมี เริ่มสุข มาประกอบในการฟ้องร้องด้วย เนื่องจากคำพิพากษาของศาลแสดงให้เห็นว่าไม่ได้มีผู้เสียชีวิตจากการกระทำของ เจ้าหน้าที่รัฐเพียงฝ่ายเดียว แต่มีกระสุนชนิดเดียวกันในฝ่ายผู้ชุมนุมด้วย
16 มกราคม 2556 เวลา 16:18 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น