แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556

รัฐบาลเดินหน้าแจกแผ่นพับแจงกู้เงิน 2 ล้านล้าน

ที่มา Voice TV




นายกรัฐมนตรีมอบหมาย ส.ส.นำแผ่นพับสรุปการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน  2 ล้านล้านบาท ที่รัฐบาลจัดพิมพ์ 1 ล้านฉบับ เพื่ออธิบายแนวทางและประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับจากโครงการนี้ 
 
 
นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาในช่วงเช้าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี รับมอบแผ่นพับ  สรุปการลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ซึ่งเป็นโครงการตามพระราชบัญญัติกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท   จากนายธีรัตน์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยทีมโฆษกรัฐบาล 
 
 
ซึ่งรายละเอียดของแผ่นพับ มีการชี้แจงว่า วงเงินดังกล่าวจะใช้ลงทุนในโครงการใดบ้าง รวมถึงประโยชน์ที่จะได้รับ โดย นายธีรัตน์ ระบุว่ารัฐบาลจัดทำแผ่นพับทั้งหมด 1 ล้านฉบับ   เพื่อแจกจ่าย ให้ประชาชนผ่านช่องทางต่างๆ   โดยมอบให้ส.ส.นำไปแจก คนละ 3,000 ฉบับ และประชาชนยังสามารถรับเอกสารได้ที่ ธนาคารกรุงไทย และ ธนาคารออมสิน ทุกสาขา
 
 
ขณะที่นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นำนวัตกรรมลำไยไฮเทค มานำเสนอต่อ นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นการพัฒนาองค์ความรู้วิทยาศาสาตร์และเทคโนโลยีบริหารการผลิตลำไย เพื่อการส่งออก ด้วยเทคโนโลยีฟิล์มบรรจุภัณฑ์แอคทีฟ ช่วยยืดอายุผักพลไม้ได้นาน 2-5 เท่า สามารถยืดอายุลำไยให้สดได้ถึง 30 วัน ที่อุณหภูมิ 2-5 องศาเซลเซียส ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ให้ความสนใจและระบุว่าให้นำไปต่อยอดกับผลผลิตการเกษตร อื่นๆ
 
 
จากนั้น  นายกรัฐมนตรี  ได้ชมแขนกลอัจฉริยะ ที่ใช้สำหรับอุตสาหกรรมรุ่นล่าสุด โชว์การแต่งหน้าเค้กอวยพร ก่อนถึงวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 46 ปี ของนายกรัฐมนตรี ในวันศุกร์ ที่ 21 มิถุนายนนี้   ซึ่งหุ่นยนต์นี้ เป็นส่วนหนึ่ง ของการจัดงานแมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2013 มหกรรมเครื่องจักรและเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ทั้งคัน ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายนนี้ ที่ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนา โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี  ได้ตัดเค้กวันเกิด และแจกจ่ายเค้กให้กับผู้ร่วมประชุม
18 มิถุนายน 2556 เวลา 11:25 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น