แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556

บุกรวบแล้ว!! มือบึ้มหน้ารามฯ 43/1 คาบ้านพักนราฯ เคยฆ่า-เผาพระปัตตานี

ที่มา ข่าวสด

 

  ในช่วงคืนที่ผ่านมา เวลา 23.30 น. วันที่ 17 มิ.ย. พล.ต.ต.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบช.ศชต. ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนคดีสำคัญ ใช้หมาย พ.ร.ก. เข้าควบคุมตัวนายอิดริส สะตาปอ อายุ 24 ปี ที่บ้านพักเลขที่ 18 บ้านฮูแตทูวอ ม.4 ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยร่วมกับพวกวางระเบิดแผงขายของ บริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1 ถ.รามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ เมื่อวันที่ 26 พ.ค. เวลา 20.30 น. ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 คน

 ล่าสุดหลังจากควบคุมตัวนายอิดริส สะตาปอ ได้แล้ว พล.ต.ต.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบช.ศชต. ได้นำตัวออกจากพื้นที่ เพื่อทำการสอบปากคำในเบื้องต้นแล้ว ตั้งแต่ในช่วงคืนที่ผ่านมา แต่ยังไม่ทราบสถานที่ที่แน่นอน เนื่องจากเป็นคดีสำคัญที่คาดว่าน่าจะมีผู้ร่วมก่อเหตุในครั้งนั้นจำนวนหลายคน โดยนายอิดริส สะตาปอ ทำหน้าที่ดูต้นทาง

  พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุได้แล้วในพื้นที่ภาคใต้ แต่ในส่วนรายละเอียด ต้องรอการเปิดเผยจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อีกครั้ง

 ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า คดีดังกล่าว เมื่อวานที่ผ่านมา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้เรียก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าพบ เพื่อให้เร่งรัดคดี เนื่องจากโดนกระแสคดีฆ่าชิงทรัพย์ นายเอกยุทธ กลบ ทำให้คดีไม่มีความคืบหน้า ทั้งที่เป็นคดีอุกฉกรรจ์ สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน

  โดยพล.ต.ต.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) สนธิกำลังร่วมกับ พ.ต.อ.สะท้านฟ้า วามะสิงห์ ผกก.สส.ภ.จ.นราธิวาส รวม 30 นาย ใช้กฎอัยการศึกบุกจู่โจมจับกุม นายอิดริส สะตาปอ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ม.10 ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ผู้ต้องหาตามหมายจับ พ.ร.ก.ในคดีร่วมกับพวกลอบวางระเบิดบริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1 ถนนรามคำแหง กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 6 ราย ร้านค้าเสียหาย 2 แห่ง โดยเจ้าหน้าที่ได้บุกจับขณะที่ นายอิดริส กำลังนอนอยู่ในบ้านพักของตนเอง ในพื้นที่ ต.โคกเคียน

 ทั้งนี้ เป็นผลสืบเนื่องมาจากการซัดทอดของ นายคัมภีร์ ลาเต๊ะ หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกเจ้าหน้าที่รวบตัวได้ก่อนหน้านี้ และจากการสอบปากคำในเบื้องต้น นายอิดริส ให้การรับสารภาพว่าเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุวางระเบิดปากซอยรามคำแหง 43/1 จริง

 ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้คุมตัว นายอิดริส เดินทางขึ้นไปกรุงเทพมหานครเพื่อสอบขยายผล โดยพบว่าเชื่อมโยงก่อเหตุฆ่าและเผาพระพิสุทธิ์แก้ว ปัญจเพชร อายุ 80 ปี เจ้าอาวาสวัดพรหมประสิทธิ์ มรณภาพพร้อมลูกวัดรวม 3 รูป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2548 ที่ผ่านมา ที่วัดพรหมประสิทธิ์ ม.2 บ้านเกาะ ต.บ้านนอก อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี

  ที่ สตช. พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประการ ผบ.ทหารสูงสุด กล่าวภายหลังประชุม ผบ.เหล่าทัพ ถึงข่าวการจับกุมมือระเบิดหน้ารามคำแหงว่า ได้มีการพูดคุยกันอยู่ ติดตามกันทุกเรื่อง ซึ่งเรื่องนี้มันไม่เกี่ยว มันจากข้างล่างขึ้นมา หรืออาจจะเป็นเรื่องของผลประโยชน์เขากำลังสืบสวนกันอยู่ต่อไป ตรงนี้ตนก็ขอฝากด้วยว่าให้พอเหมาะ มันจะได้ไม่หวือหวามาก ยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวกับข้างล่าง ส่วนจะเป็นการก่อเหตุสร้างสถานการณ์เกี่ยวกับผลประโยชน์อะไรหรือไม่ ตำรวจกำลังไปดู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น