แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

"ศิริโชคและสลิ่ม" แห่รุมถล่มด่าประนาม "F....ing CNN"

ที่มา go6tv


สลิ่มแห่ถล่มสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น  หลังสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นเผยแพร่ข่าวรายงานเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มหน้ากากขาวผ่าน CNN iReport โต้กันเดือดผู้ประท้วงเป็น 'ขบวนการต่อต้านประชาธิปไตย' หรือไม่



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันจันทร์ ได้มีผู้นำเอารายงานข่าวเกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มหน้ากากขาวเมื่อวันอาทิตย์ในกรุงเทพฯ ซึ่งปรากฏบน CNN iReportไปโพสต์ทางเว็บไซต์ http://pantip.com/topic/30614466ทำให้มีผู้ติดตามลิงค์ดังกล่าวเข้าไปแสดงความเห็นบนหน้าเพจ     http://ireport.cnn.com/docs/DOC-989321   http://ireport.cnn.com/docs/DOC-989850?ref=feeds%2Flatest
บนเว็บไซต์ CNN iReport นักข่าวพลเมืองผู้ใช้นามว่า Arevaaamy ได้รายงานถึงการชุมนุมที่เกิดขึ้นโดยพาดหัวข่าวว่า 'ขบวนการต่อต้านประชาธิปไตยในกรุงเทพ' โดยบรรยายในตอนหนึ่งว่า 'พูดกันหนาหูว่า แกนนำและแรงจูงใจที่ขับดันม็อบนี้เชื่อมโยงกับกลุ่มพระป่าฝ่ายซ้ายที่เรียกว่า สันติอโศก โดยมีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) รับหน้าที่โหมกระพือกระแสต่อต้านประชาธิปไตย'

รายงานชิ้นนี้ระบุด้วยว่า ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน สันติอโศกกับพธม.มีความเชื่อมโยงกับพวกนาซีใหม่ คือ กลุ่มพิทักษ์สยาม กับขบวนการคอมมิวนิสต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายงานข่าวชิ้นนี้ได้จุดชนวนการโต้เถียงกันอย่างดุเดือดต่อท้ายข่าว หลายคนได้แสดงความเห็นโต้แย้งว่า เป็นการรายงานด้วยอคติ และพยายามชี้แจงว่า กลุ่มผู้ประท้วงที่สวมหน้ากากขาวไม่ใช่ขบวนการต่อต้านประชาธิปไตย เช่น ผู้ใช้นามว่า BoogieBug, PSujjarit, vichnantra, Yong1, supasate222, JoClay

หลายรายบอกว่า เหตุที่พวกตนออกมาประท้วง เพราะต้องการต่อต้าน 'ระบอบทักษิณ' พร้อมกับโจมตีว่า รัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็น 'หุ่นเชิดของทักษิณ'

 ขณะเดียวกัน ผู้อ่านหลายคน อาทิ DrJoy, Bangrak, Art007, someoneinbkk ได้ปฏิเสธว่า กลุ่มหน้ากากขาวไม่เกี่ยวข้องกับสันติอโศกหรือพธม. พร้อมกับกล่าวประณามสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ซึ่งบางรายเขียนถ้อยคำว่า 'F***ing CNN' และบางราย เช่น oht บอกว่า ตัวเองเป็นคนหนึ่งที่ร่วมประท้วง ยืนยันว่าเป็นการชุมนุมตามระบอบประชาธิปไตย ไม่ได้ต่อต้านประชาธิปไตย

ผู้ใช้นามว่า Di Monterossa โพสต์ภาพนี้ บนเว็บ Pantip พร้อมข้อความว่า 'ไม่ต้องอ้างว่าเขา
บิดเบือนนะ เพราะพวกคุณแสดงออกมาอย่างชัดเจนว่า ไม่ต้องการระบอบประชาธิปไตย'
อย่างไรก็ดี ผู้อ่านส่วนหนึ่ง เช่น vertikalz, malaengsap, chakky ได้อภิปรายเชียร์ซีเอ็นเอ็น บางราย เช่น mayuke ระบุว่า กลุ่มหน้ากากขาวได้เรียกร้องให้ทหารทำรัฐประหาร พร้อมกับล้อเลียนผู้ใช้หน้ากากจากภาพยนตร์เรื่อง V for Vendetta นี้ว่าเป็นพวก 'V for Coup d'eta'

นอกจากนี้ บางคนในกลุ่มนี้ได้วิจารณ์พรรคประชาธิปัตย์ "พรรคประชาธิปัตย์ไม่คอรัปชั่นหรือ? รัฐบาลนี้มาจากการเลือกตั้งด้วยเสียงส่วนใหญ่ พวกผู้ประท้วงเพียงหยิบมือกลุ่มนี้ไม่ยอมรับการตัดสินใจของประชาชน" ผู้ใช้นามว่า vertikalz กล่าว 

จากนั้น ที่เฟสบุ้คนายศิริโชค โสภา สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร พรรคประชาธิปัตย์ ได้เขียนข้อความต่อต้านใส่ร้ายการเสนอข่าวของ CNN ว่าบิดเบือนไม่เป็นกลาง


 เว็บเพจ iReport ของซีเอ็นเอ็น เป็นช่องทางที่สำนักข่าวแห่งนี้เปิดโอกาสให้ผู้คนจากทั่วโลกรายงานข่าวสถานการณ์ต่างๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น