แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556

"สมาคมผู้ค้าปลีกไทย" โต้ฟอร์เวิร์ดเมลล์ทำลายวงการค้าข้าว วอนประชาชนใช้วิจารณญาณกับข้อมูลที่ไม่มีหลักฐาน

ที่มา go6tv



แถลงข่าวเรื่อง ข่าวเรื่องข้าวสารบรรจุถุงที่ปรากฎในสื่อ on-line
สมาคมผู้ค้าปลีกไทย
17 มิถุนายน 2556
ตามที่ได้มีผู้ส่งข้อความกระจายผ่านทางโทรศัพท์และโซเชียลมีเดีย แจ้งเตือนไม่ให้ผู้บริโภคซื้อข้าวบรรจุถุงของผู้ค้าปลีกสมัยใหม่ อาทิ แม็คโคร เทสโก้ โลตัส และบิ๊กซี โดยกล่าวอ้างว่ามีการนำข้าวสารที่เก็บไว้เป็นเวลานานมาใส่ยากันราและยากันมอดเป็นปริมาณมาก ก่อนนำไปส่งจำหน่ายในห้างค้าปลีก นั้น
สมาคมผู้ค้าปลีกไทย ขอยืนยันว่า ห้างค้าปลีกทุกแห่งที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ ได้คัดเลือกผู้ผลิตข้าวบรรจุถุงในยี่ห้อของตนอย่างเคร่งครัดตามมาตรฐานสากล ตั้งแต่การตรวจสอบโรงงานผู้ผลิต การตรวจสอบขั้นตอนการเก็บรักษาและผลิตข้าวบรรจุถุง ไปจนถึงการตรวจสอบความปลอดภัยและคุณภาพของสินค้าอย่างสม่ำเสมอ โดยการคัดเลือกและตรวจสอบสินค้าทั้งหมดเป็นไปตามกฎระเบียบของประกาศคณะกรรมการว่าด้วยฉลากของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ประกาศกระทรวงพาณิชย์เรื่องมาตรฐานสินค้าข้าวและสินค้าที่ได้รับรองมาตรฐานข้าวหอมมะลิบรรจุถุง (สัญลักษณ์มือพนม) จากกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ และ การรับรองมาตรฐาน (สัญลักษณ์รวงข้าว) จากกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์

สมาคมผู้ค้าปลีกไทย ขอให้ผู้บริโภคใช้วิจารณญานในการรับฟัง หรือส่งต่อ ข้อความหรือข้อมูลที่ไม่มีหลักฐานหรือมูลความจริงที่แน่ชัด เพราะจะก่อให้เกิดการตื่นตระหนก และไม่เป็นผลดีกับทุกฝ่าย รวมทั้งจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นต่อผลิตผลการเกษตรของไทยโดยรวมอีกด้วย

ข้อความจากอีเมลล์และตามเฟสบุ้คที่สร้างความปั่นป่วนให้ประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น