แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556

"การไฟฟ้านครหลวง" ขอโทษ "ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว" อ้างเหตุประสานงานคลาดเคลื่อน ไม่มีการตัดไฟใดๆ

ที่มา go6tv


จากกรณีที่มีข่าวลือตลอดทั้งวันตามสื่อสารมวลชน ว่าห้างอิมพีเรียลเวิร์ล ลาดพร้าว จะโดนตัดไฟเพราะค้างชำระค่าไฟฟ้าเป็นจำนวนเงิน 15 ล้านบาท จนทำให้คู่ค้าภายในห้างโดยเฉพาะอย่างยิ่งห้างบิ๊กซี ดีพาร์ทเม้นสโตร์ ตกใจอย่างมากนั้น  ล่าสุด จากการตรวจสอบแล้วพบกว่า กระแสข่าวการตัดไฟนั้นยังคลาดเคลื่อน และการไฟฟ้านครหลวง ได้มีหนังสือด่วนมายังห้างอิมพีเรียล (กองทุนรวมเอเชียรีคอฟเวอรี่พร็อพเพอร์ตี้ 3 (บริษัท ลาดพร้าวพลาซ่า จำกัด) ว่าตามหนังสือที่ได้แจ้งให้ท่านทราบ เนื่องจากมีการประสานงานที่ยังคลาดเคลื่อนอยู่ การไฟฟ้านครหลวง จะไม่มีการระงับการจ่ายไฟในวันเวลาดังกล่าว และขออภัยมา ณ ที่นี้ ลงชื่อ นายณรงค์ อิงตรีวรกุล ผู้อำนวยการไฟฟ้าเขตลาดพร้าว
ทางห้างสรรพสินค้าได้แจ้งข่าวให้รายละเอียดเบื้องต้นดังนี้ว่า ห้างอิมพีเรี่ยลเวิร์ล ลาดพร้าวตั้งแต่สร้างขึ้นมา ไม่เคยค้างเงินการไฟฟ้าเลยแม้แต่ครั้งเดียวเป็นเงินกว่า 2 พันล้านบาทแล้วถือเป็นลูกค้ารายใหญ่เช่นกัน ห้างอิมพีเรี่ยลใช้ไฟฟ้าเดือนหนึ่งคิดเป็นเงินประมาณ 15 ล้านบาทต่อเดือน จึงมีการทำสัญญาค้ำประกันโดยฝากเงินไว้ที่ธนาคารจำนวน 15 ล้านบาทเป็นประกันไว้กับธนาคารธนชาติ ว่าหากทางห้างไม่ชำระหรือเบี้ยวก็สามารถไปหักเงิน 15 ล้านบาทที่ธนาคารรับประกันไว้ได้เลย
และการชำระเงินแต่ละครั้งก็จะมีผิดนัดบ้างเกินกำหนดบ้างแต่ไม่กี่วัน เพราะทางห้างก็ต้องรอเรียกเก็บจากลูกค้าของห้างด้วยเหมือนกัน โดยหากชำระเกินกำหนดแต่ละครั้งก็จะเสียค่าดอกเบี้ย 9 % ซึ่งเป็นประเพณีปฏิบัติกันมาหลายปีแล้วโดยไม่มีปัญหาอะไร
ครั้งนี้เกินกำหนดมา 7 วันก็เป็นปกติ แต่ก็อยู่ในกระบวนการที่กำลังจะไปชำระ ทางการไฟฟ้านครหลวงก็นำเอกสารบอกว่าจะตัดไฟฟ้าในวันที่ 19 มิ.ย. 2665 ให้กับร้านค้าที่เป็นลูกค้าของห้างอิมพีเรี่ยลซึ่งไม่ใช่ลูกค้าของการไฟฟ้านครหลวง โดยที่เจ้าหน้าที่ของห้างบอกว่ายังไม่ได้รับหนังสือแจ้งเตือนมาก่อน และยังไม่ได้ปฏิเสธการชาระใดๆเลย การนำเอกสารบอกจะตัดไฟไปแจกลูกค้าของห้างนั้นสมควรหรือไม่ เพราะหากจะอ้างว่าเป็นห่วงร้านค้าก็ไม่สมเหตุสมผล เพราะช่วงสลายชุมนุมการไฟฟ้านครหลวงมาตัดไฟถึง 2 ครั้งตามคำสั่งของ ศอฉ ไม่เห็นมาแจ้งแบบนี้เลย
วันนี้ ทางห้างอิมพีเรี่ยลได้นัดเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้านครหลวงที่ดูแลเรื่องนี้ เข้าไปคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นการทำตามคำสั่งของใคร โดยรับปากจะเข้าไปแต่สุดท้ายก็ไม่เข้าไปพบเจ้าหน้าที่ของห้างจนต้องรอเก้อ แต่ได้ทำหนังสือขอโทษและแจกให้ทางร้านค้าแล้วเมื่อเช้าของวันนี้ว่าเรื่อง ที่เกิดขึ้นเป็นประสานงานกันคาดเคลื่อน และจะไม่มีการตัดไฟในวันที่ 19 มิ.ย.2556
จึงวอนขอว่าอย่านำไปเป็นประเด็นทางการเมือง และนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ผู้บริหารห้างสรรพสินค้า จะแถลงข่าวให้ทราบโดยเร็วที่สุด

เครดิตพี่คำเกิ่ง ทุ่งหมาหลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น