แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556

"พานทองแท้" หนุนรัฐเดินหน้าจำนำข้าว ช่วยเหลือชาวนา

ที่มา go6tv

 18 มิถุนายน 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา  นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว https://www.facebook.com/oakpanthongtae โดยมีข้อความดังนี้



จำนำข้าว รัฐต้องยอม"เสียเปรียบชาวบ้าน" รัฐต้องยอม"ขาดทุน" ชาวนาจึงจะ "ลืมตาอ้าปากได้"ครับ

ฝากดังๆถึงรัฐบาล อย่ายกเลิกโครงการเด็ดขาด จะหลงกลพรรคประชาธิปัตย์ทันที

โครงการ ช่วงแรก ต้องออกตัวแรงครับ 15,000บาท ชาวนาได้เฮ หัวเราะดังๆกันทั้งประเทศ เคยลำบากกันมาหลายสิบชั่วโคตร หลังสู้ฟ้าหน้าสู้ดิน "เหนื่อยหลักล้าน รายได้หลักร้อย" กลายเป็นเหลือเงินในกระเป๋าพอหายใจหายคอกันได้บ้าง ดังนั้นตัวเลขค่าใช้จ่ายที่ต้องเพิ่มใน"ส่วนต่าง" (คือราคาที่รัฐจำนำข้าว ลบด้วย ราคาข้าวในตลาดโลก) ที่ฝ่ายค้านเรียกว่า"ขาดทุน" จึงต้องสูงครับ

โครงการ ช่วงต่อไป ในปีหน้าจะนาปี-นาปรังอะไรก็แล้วแต่ ปรับลดราคาลงมานิดครับ เหลือสักหมื่นต้นๆก็พอ แล้วสส.ทั้งหมดของพรรคเพื่อไทย ก็ช่วยกันเดินสายอธิบายให้ชาวนาทุกจังหวัดเข้าใจ ว่ารายได้ของชาวนาปีนี้จะต้องลดลงบ้าง เหตุก็เพราะรัฐบาลโดนฝ่ายค้านโจมตีเยอะ แต่ลดลงยังไงก็ยังดีกว่าฝายค้านกลับมาเป็นรัฐบาล เพราะ "พรรคประชาธิปัตย์ ยกเลิกโครงการจำนำข้าวแน่นอน"ครับ

คน ไทยยังไงก็ช่วยคนไทยครับ ชาวนาลำบากอย่างไร คนไทยทุกสาขาอาชีพรู้ดีครับ เมืองเราเมืองพุทธชอบทำบุญกันอยู่แล้ว ทำบุญกันจนมีข่าวพระนั่งเครื่องบินเจ๊ตส่วนตัว ฮือฮากันไปทั่วเน็ต จะทำบุญภาษีอากรสักส่วนหนึ่ง ให้ชาวนาที่เป็นเพื่อนร่วมชาติที่ยังลำบากที่สุด ให้ลืมตาอ้าปากได้สักนิดจะเป็นไรไป ขอเพียงแต่รัฐบาลต้องทำทุกขั้นตอนให้โปร่งใส อย่าให้มีการทุจริตเกิดขึ้น และดูแลให้ตัวเลขค่าใช้จ่ายมันพอเหมาะพอสมเท่านั้น ทำไปเลยไม่ต้องกลัว

จะ พูดอะไร จะชี้แจงอะไร ทำให้ชัดๆไปเลยครับ อย่าอ้ำๆอึ้งๆ โครงการดีอยู่แล้ว อย่าให้เสียคะแนน เงินภาษีต้องนำมาใช้ครับ พี่น้องประชาชนเข้าใจ แต่ใช้ทำอะไร? จำนวนเท่าไหร่? รั่วไหลหรือไม่? ต้องชี้แจงให้เคลียร์ 

ชี้แจงเสร็จแล้ว ช่วยตะโกนดังๆให้ได้ยินถึงชาวนาด้วยครับ

"ถ้าประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล จะยกเลิกโครงการจำนำข้าวววววว"

สามารถดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่ที่ :http://goo.gl/EazIx

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น