แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เปิดตัว G-Saas ซอฟต์แวร์ออนไลน์ภาครัฐ

ที่มา Voice TV




กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการ สื่อสาร ร่วมกับหน่วยงานด้านไอที เปิดตัวระบบบริการซอฟต์แวร์ออนไลน์ภาครัฐ หรือ G-SaaS   หวังลดค่าใช้จ่ายด้านการเชื่อมต่อ ประเดิมด้วยระบบส่งหนังสือข้ามหน่วยงาน และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ จะสามารถใช้งานระบบใหม่ทั้ง 11 โปรแกรมได้อย่างสมบูรณ์ 
 
 
​ระบบส่งหนังสือข้ามหน่วยงาน นำมาใช้สำหรับทำหนังสือเข้า-ออก ซึ่งแต่ละรายมีความแตกต่างกัน ทั้งที่ลักษณะงานแทบจะเหมือนกัน ส่งผลให้แต่ละกระทรวงอาจมีระบบสารบรรณเป็น 10 ระบบ และไม่สามารถเชื่อมต่อกันได้ 
 
 
สารบรรณกลางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับหน่วยงาน ภาครัฐ จะทำหน้าที่ให้บริการบนระบบ G-Cloud เพื่อขยายผลการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ของหน่วย งานภาครัฐที่มีความแตกต่างกันได้อย่างอัตโนมัติ ช่วยลดระยะเวลาและขั้นตอนในการติดต่อสื่อสารระหว่างหน่วยงาน รวมถึงการลดการใช้กระดาษ 
 
 
​G-SaaS คือซอฟต์แวร์ทางด้านสารบรรณ ซึ่งซอฟต์แวร์ชนิดนี้หน่วยงานรัฐเกือบร้อยละ 80 จัดซื้อจัดจ้าง  ปีนี้ซอฟต์แวร์ออนไลน์ภาครัฐที่ให้บริการจะมี 11 โปรแกรม โดย 3 โปรแกรมแรกสามารถให้บริการได้ทันที คือ บริการระบบสารบรรณกลางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับหน่วยงานภาครัฐ , บริการส่งข้อความ(SMS) ผ่านเว็บไซต์ และระบบห้องประชุมเสมือน นอกนั้นจะมีการกำหนดมาตรฐานเพิ่มเติมและทยอยให้บริการภายในปีนี้ 
19 มิถุนายน 2556 เวลา 11:07 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น